Bắt được kẻ gian trộm xe máy nhờ camera

ANTĐ – Chiều 17-2, anh Đoàn Nhật Long trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, đến CAP Cửa Đông trình báo bị mất trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave ZX màu trắng – đỏ mang BKS: 29D1-5627, khi để ở vỉa hè trước cửa số nhà 5 phố Hàng Da. Do sơ ý, anh Long đã không rút chìa khóa xe trước khi vào cửa hiệu dạy cắt tóc thời trang.

 

Nhận được trình báo, CAP Cửa Đông khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập thông tin liên quan. Một mặt phân công trinh sát tới các điểm trông giữ xe trên địa bàn rà soát để phát hiện tang vật đối tượng có khả năng cất giấu, mặt khác chỉ huy CAP Cửa Đông yêu cầu lực lượng CSKV phối hợp với CSHS tập trung thu thập, rà soát dữ liệu hình ảnh qua camera của các hộ kinh doanh xung quanh khu vực xảy ra vụ trộm. Một trong số camera đã “bắt” được hình ảnh đối tượng trộm cắp chiếc xe máy của anh Long. Theo một số người dân quanh khu vực, đối tượng trộm cắp rất giống một người đàn ông thường xuất hiện ở khu vực phố Hàng Da. Đó là Nguyễn Đức Thắng (SN 1968) trú ở 43 phố Yên Thái, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Thắng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội ma túy, 3 lần đi cai nghiện bắt buộc. Tiếp tục xác minh, CAP Cửa Đông biết được chi tiết quan trọng: vào thời điểm xảy vụ mất trộm xe máy, có người nhìn thấy Nguyễn Đức Thắng đi trên 1 xe máy Wave màu trắng – đỏ ở khu vực phố Hàng Da. CAP Cửa Đông tập trung hướng điều tra vào nghi can số 1 này.

Do Thắng là đối tượng nghiện ma túy, thường vắng nhà nên CAP Cửa Đông đã chia các mũi công tác phục kích tại nơi cư trú của đối tượng cũng như các mối quan hệ của Thắng với các đối tượng ở các địa bàn lân cận. 12h35 ngày 18-2, phát hiện Thắng xuất hiện ở khu vực ngõ Yên Thế, tổ công tác CAP Cửa Đông phục kích đã tiến hành kiểm tra hành chính. Trong người Thắng có 1 chiếc chìa khóa xe máy. Biết không thể chối cãi, Thắng thú nhận đó là chìa khóa của chiếc xe máy đã lấy cắp trước cửa số nhà 5 phố Hàng Da. Sau đó, Thắng đem cất xe tại khu vực sân chung số nhà 43 Yên Thái, tháo BKS. Chiều 18-2, CAP Cửa Đông đã thu hồi tang vật trả cho người bị hại.

Như vậy, việc lắp đặt camera không chỉ bảo vệ được tài sản của bản thân mỗi người mà còn có tác dụng loại trừ những kẻ gian ra khỏi cộng đồng.

Theo An ninh thủ đô

Rate this post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *